Góp ý | Sitemap | Weblinks | Hỗ trợ
   
Thông tin KH-CN
Home
Thông tin RSS
 Thông tin khoa học công nghệ

Rượu vang đỏ và thịt bò – 1 sự kết hợp hữu hiệu

Chuyện gì xảy ra khi rượu vang đỏ gặp thịt bò? Các nhà khoa học người Do thái cho biết rằng, nếu chúng gặp nhau ở dạ dày, các hợp chất hóa học có lợi cho sức khỏe trong rượu vang có thể ngăn sự hình thành các chất có hại được tạo ra trong quá trình tiêu hóa chất béo ở thịt.

Các nhà khoa học cho biết rằng, rượu vang đỏ có thể ngăn sự hình thành các chất có hại được tạo ra trong quá trình tiêu hóa chất béo ở thịt. (Ảnh: Courtesy of public-domain-photos.com)

Cuộc nghiên cứu – củng cố thêm lợi ích của việc uống rượu vang và các thực phẩm giàu chất polyphenol (chất chống oxy hóa tự nhiên) khác trong các bữa ăn - đã được đăng trên số ra ngày 11 tháng 6 của tạp chí Agricultural and Food Chemistry của ACS – tạp chí này 2 tuần ra 1 lần.

Trong cuộc nghiên cứu, Joseph Kanner và các cộng sự đã chỉ ra rằng, các nhà khoa học cho là những lợi ích sức khỏe của rượu vang, bao gồm cả việc chống lại bệnh ung thư và tim mạch, là do lượng polyphenol trong rượu vang cao – đó là các chất chống oxy hóa rất mạnh có trong rau quả. Tuy nhiên, cơ thể không dễ hấp thụ các chất polyphenol, và các nhà khoa học băn khoăn không hiểu lợi ích của các chất này ra sao.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy lời giải thích từ các cuộc thí nghiệm ở phòng thí nghiệm trên những con chuột đã được cho ăn thịt bò kết hợp với uống rượu vang đậm đặc. Rượu vang đậm đặc về căn bản là làm giảm sự hình thành 2 sản phẩm phụ của quá trình tiêu hóa chất béo – hợp chất malondialdehyde và hydroperoxide, 2 chất này rất độc hại cho các tế bào. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng, dạ dày hoạt động giống như 1 cái lò phản ứng sinh học, tạo điều kiện thuận lợi cho những lợi ích của các chất polyphenol. Các chất polyphenol không chỉ có tác dụng ngăn sự hình thành các hợp chất gây độc cytotoxic mà còn ngăn việc hấp thụ các hợp chất gây độc cytotoxic từ dạ dày vào máu.

Snowwhite (Theo ScienceDaily)


Các tin khác trong chuyên mục

>> Nhai kẹo cao su có thể giúp rút ngắn lại thời gian bình phục sau phẫu thuật. (20/08/2008)

>> Khoai tây giúp chữa bệnh Alzheimer (19/08/2008)

>> Mắt điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ (19/08/2008)

>> Thuốc tránh thai ảnh hưởng đến việc lựa chọn bạn đời (14/08/2008)

>> Hãy chạy bộ để có tuổi già khỏe mạnh (13/08/2008)

>> Phát hiện ra một loài vi khuẩn mới trong miệng người. (13/08/2008)

>> Chủng ngừa cúm cho trẻ dưới 5 tuổi làm giảm 70% tỷ lệ nhiễm bệnh (06/08/2008)

>> Kim loại có thể giúp chữa trị ung thư không? (31/07/2008)

>> Cảm giác đánh lừa vị giác (21/07/2008)

>> Bản chất của nỗi sợ hãi (16/07/2008)

>> Các biến dị gien khiến thanh niên nghiện thuốc lá suốt đời (15/07/2008)

>> Rửa tay trước khi đỡ đẻ để giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh (09/07/2008)

>> Chất resveratrol ở nho giúp ngăn ngừa ung thư vú (08/07/2008)

>> Phương pháp mới ngăn ngừa nhiễm HIV qua bú sữa mẹ (08/07/2008)

>> Bông cải xanh làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt (04/07/2008)


Trở lại
 
Xem tin theo ngày
Từ Đến
Tìm kiếm theo tiêu đề
 
Chương trình đào tạo bồi dưỡng năng khiếu thiết kế Robot 2008-2011
 Chuyên mục
 
 Liên kết
Đồng Nai - Thành tựu kinh tế xã hội 30 năm
Đại hội đại biểu tỉnh Đồng Nai lần thứ VII
Truyền hình trực tuyến 
Hệ thống tư vấn trực tuyến 
Văn phòng điện tử M-Office 
Chữ ký điện tử 
Giải thưởng doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh
 
 Quảng cáo
Gốm Đồng Nai 
Bưởi Tân Triều
 
 Khảo sát
Internet tốc độ cao Bạn có biết đến ADSL và có ý định sử dụng dịch vụ này?




Gửi Điều Tra  Xem Kết Quả
 
 Tình trạng website
Thành Viên Online Thành Viên Online:
Khách Khách: 23
Thành Viên Thành Viên: 0
Tổng Số Tổng Cộng: 23

Đang Online Đang Online:
 
  
  In Ấn  
 Số lượt truy cập
Số lượt truy cập:

1064137