Là 1 phần của cuộc nghiên cứu được công bố trực tuyến trên tạp chí Plos ONE cho thấy rằng, những người đàn ông có nguy cơ phát bệnh ung thư tuyến tiền liệt ăn 14 ounce bông cải xanh hoặc 14 ounce đậu Hà lan mỗi tuần, cộng thêm chế độ ăn bình thường trong 12 tháng. Các mẫu mô được lấy ra từ tuyến tiền liệt trước khi bắt đầu cuộc thử nghiệm, sau 6 và 12 tháng từ khi thử nghiệm, và biểu hiện của mỗi gen được đo lại.
Cuộc nghiên cứu nhận thấy rằng, có nhiều thay đổi trong biểu hiện gen ở những người đàn ông ăn nhiều bông cải xanh hơn những người đàn ông ăn nhiều đậu Hà lan. Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, sự có mặt của gen GSTM1 (loại gen này có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại một vài độc tố) đã có tác động sâu sắc đến những thay đổi trong biểu hiện gen do việc ăn bông cải xanh mang lại.
Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, lượng rau cải khá thấp, như bông cải xanh chẳng hạn, có thể gây những tác động lớn đến việc biểu hiện gen qua việc thay đổi những đường phát tín hiệu trong tế bào. Những đường phát tín hiệu này là những đường mà các thông tin được chuyển qua 1 tầng phân tử, tầng phân tử này chuyển các tín hiệu đến các phân tử của tế bào, nơi xảy ra sự biểu hiện gen.
Snowwhite (Theo UPI)